Thursday, December 3, 2020

Lời Sống Hằng Ngày — Tình Yêu Không Ngừng

 

Tình Yêu Không Ngừng

Đọc: I Giăng 3:16–18 | Đọc Kinh Thánh suốt năm: Ê-xê-chi-ên 47–48; I Giăng 3

Chớ yêu thương bằng lời nói và miệng lưỡi, mà phải yêu bằng việc làm và sự chân thật.

Heidi và Jeff về đến nhà sau chuyến công tác nước ngoài trong điều kiện khí hậu nóng bức rồi định cư gần gia đình trong vài tháng ở bang Michigan, đúng lúc mùa đông đến. Đây là lần đầu tiên mà nhiều trong số mười đứa con của họ nhìn thấy vẻ đẹp tự nhiên của tuyết.

Nhưng thời tiết mùa đông ở Michigan đòi hỏi phải mặc nhiều quần áo ấm, bao gồm áo khoác, găng tay và ủng. Với một gia đình đông người, sẽ khá tốn kém nếu mua sắm trang phục ấm mà chỉ dùng cho mấy tháng lạnh lẽo sắp tới. Nhưng Chúa đã chu cấp cho họ. Đầu tiên, một người hàng xóm gửi tặng giày, sau đó là quần tuyết, rồi mũ và găng tay. Sau đó, một người bạn kêu gọi những người khác trong hội thánh gom nhiều loại quần áo ấm với đủ mười hai kích cỡ cho mỗi thành viên trong gia đình. Vào thời điểm tuyết rơi, gia đình này đã có đúng những thứ họ cần.

Một trong những cách chúng ta phục vụ Chúa là phục vụ những người khó khăn. I Giăng 3:16-18 khích lệ chúng ta giúp đỡ người khác bằng của cải dư dật của mình. Việc phục vụ giúp chúng ta trở nên giống Chúa Jêsus hơn khi chúng ta bắt đầu yêu thương và nhìn mọi người như cách Ngài nhìn.

Chúa thường dùng các con cái của Ngài để đáp ứng nhu cầu và nhậm lời cầu nguyện. Và khi phục vụ người khác, chính lòng chúng ta cũng được khích lệ khi chúng ta khích lệ những người mà mình phục vụ. Kết quả là, đức tin của chúng ta sẽ tăng trưởng khi Chúa trang bị cho chúng ta phục vụ theo cách mới (c. 18).
Khi bạn thấy nhiều người khó khăn ở xung quanh, bạn sẽ thể hiện tình yêu của Chúa cách thiết thực như thế nào? Việc phục vụ Chúa giúp đức tin của bạn tăng trưởng ra sao?
Cha ơi, xin lấp đầy tấm lòng con bằng sự sẵn lòng giúp đỡ khi con nhìn thấy những hoàn cảnh khó khăn. Xin giúp con cho đi cách vui vẻ và phục vụ Ngài với lòng biết ơn.

bởi Cindy Hess Kaspe

Chú Giải

Ở bức thư đầu tiên trong số ba bức thư, Giăng đã đưa ra ba đặc điểm khác biệt của Cơ Đốc giáo. Một là sự thật mang tính lịch sử về cuộc đời Chúa Jêsus (I Giăng 1:1-3). Giăng đề cập nhiều đến việc ông (và những người khác) đã tận mắt chứng kiến cuộc sống trên đất và các phép lạ của Chúa Jêsus. Thứ hai là sự kêu gọi (và động lực) để sống trong sự công chính mà Chúa Jêsus ban cho (1:6-2:2). Đặc điểm thứ ba, tình yêu thương, là điều Giăng bắt đầu khai triển từ I Giăng 2:3 và tiếp tục cho đến phân đoạn Kinh Thánh hôm nay. Tình yêu thương này là “tình yêu của Đức Chúa Cha” (c. 15) và không dành cho thế gian hay những điều thuộc về thế gian. Khi tình yêu này thôi thúc, chúng ta không thể không yêu thương người khác theo cách được đề cập trong I Giăng 3:16-18. Tình yêu thương như thế sẽ là nhân chứng soi rọi cho thế giới chưa biết đến tình yêu của Ngài.

Tim Gustafson

© 2020 Lời Sống Hằng Ngày
Một trong những cách chúng ta phục vụ Chúa là phục vụ những người khó khăn.

No comments:

Post a Comment