Thursday, September 26, 2019

Lời Sống Hằng Ngày - Sẵn Sàng Cho Ngày Chúa Đến

https://vietnamese-odb.org/2019/09/27/san-sang-cho-ngay-chua-den/

Sẵn Sàng Cho Ngày Chúa Đến

Đọc: Ma-thi-ơ 25:1–13 | Đọc Kinh Thánh suốt năm: Ê-sai 3–4; Ê-phê-sô 6

Vậy, hãy tỉnh thức, vì các con không biết ngày, cũng không biết giờ. Ma-thi-ơ 25:13

Tôi rất ấn tượng bài hát “Sống Như Thể Bạn Sắp Chết” của ca sĩ nhạc đồng quê Tim McGraw. Trong đó, ông mô tả vài việc thú vị mà một người đã làm sau khi nhận được tin xấu về sức khỏe của mình. Người đó cũng thấy dễ yêu thương và tha thứ cho mọi người hơn, nói với họ nhẹ nhàng hơn. Bài hát khuyên chúng ta nên sống tốt, như thể biết rằng cuộc sống của mình sẽ sớm kết thúc.

Bài hát này nhắc nhở rằng thời gian của chúng ta có hạn. Điều quan trọng là đừng trì hoãn những việc chúng ta có thể làm hôm nay bởi vì một ngày nào đó, chúng ta sẽ không còn ngày mai nữa. Điều này đặc biệt cấp bách đối với Cơ Đốc nhân là những người tin rằng Chúa Jêsus có thể trở lại bất cứ lúc nào (có thể trong giây phút bạn đang đọc câu này). Chúa Jêsus khuyên giục chúng ta sẵn sàng, đừng sống như năm trinh nữ “dại”, đã không sẵn sàng khi chàng rể quay lại (Mat. 25:6-10).

Nhưng bài hát của McGraw không nói được hết toàn bộ câu chuyện. Với chúng ta là những người yêu mến Chúa Jêsus thì sẽ không bao giờ hết ngày mai. Chúa Jêsus nói: “Ta là sự sống lại và sự sống. Người nào tin Ta thì sẽ sống, mặc dù đã chết rồi. Còn ai sống mà tin Ta thì sẽ không bao giờ chết” (Gi. 11:25, 26). Cuộc sống của chúng ta trong Ngài không bao giờ kết thúc.

Vì vậy, đừng sống như thể bạn sắp phải chết, bởi vì bạn sẽ không chết. Thay vào đó, hãy sống như thể Chúa Jêsus đang đến, bởi vì Ngài sắp đến!
Hôm nay bạn sẽ sống thế nào trong tinh thần sẵn sàng đón Chúa Jêsus trở lại? Việc biết rằng Ngài sẽ trở lại bất cứ lúc nào ảnh hưởng đến những chọn lựa của bạn ra sao?
Lạy Chúa Jêsus, con trông đợi ngày Chúa sẽ trở lại. Nguyện con dùng thời gian con có để hết lòng tôn vinh Ngài và phục vụ người khác.


© 2019 Lời Sống Hằng Ngày
Tôi rất ấn tượng bài hát “Sống Như Thể Bạn Sắp Chết” của ca sĩ nhạc đồng quê Tim McGraw. Trong đó, ông mô tả vài việc thú vị mà một người đã làm sau khi nhận được tin xấu về sức khỏe của mình.

No comments:

Post a Comment