Sau nhiều năm cố gắng để theo kịp chương trình học, cuối cùng Angie cũng phải chuyển từ trường tiểu học cao cấp sang một trường “bình thường.” Trong bối cảnh giáo dục tranh đua khốc liệt như Singapore, nơi mà người ta xem việc được học ở trường “tốt” có thể cải thiện triển vọng tương lai thì nhiều người xem chuyện của Angie là thất bại.

Bố mẹ của Angie rất thất vọng và bản thân Angie cũng cảm thấy mình bị giáng cấp. Nhưng không lâu sau khi vào trường mới, cô bé chín tuổi nhận ra ý nghĩa của việc học chung với các học sinh bình thường. Cô bé nói: “Mẹ ơi, con thuộc về nơi này. Cuối cùng thì con cũng được chào đón!”

Chuyện này nhắc tôi nhớ đến Xa-chê, viên quan thâu thuế này chắc hẳn đã rất vui mừng khi Chúa Jêsus muốn đến nhà ông (Lu. 19:5). Đấng Christ muốn ăn tối cùng với những người biết mình không hoàn hảo và không đáng nhận ân điển của Đức Chúa Trời (c. 10). Ngài đã đến tìm chúng ta và Ngài yêu thương dù chúng ta ra sao, Chúa Jêsus ban cho chúng ta lời hứa rằng chúng ta sẽ trở nên toàn hảo qua sự chết và sự sống lại của Ngài. Chúng ta được trở nên toàn hảo chỉ bởi ân điển của Ngài.

Tôi thường thấy hành trình thuộc linh của mình gặp nhiều tranh chiến, tôi nhận biết cuộc đời mình thiếu hụt so với tiêu chuẩn của Đức Chúa Trời. Thật được an ủi khi biết rằng chúng ta luôn được đón nhận, vì Đức Thánh Linh đang hành động để uốn nắn chúng ta trở nên giống Chúa Jêsus.
Lạy Cha, cảm ơn Ngài đã yêu thương chính con. Cảm ơn Ngài vẫn đang biến đổi con trở nên toàn hảo thông qua sự hy sinh của Con Ngài. Xin dạy con thuận phục để được Ngài đổi mới mỗi ngày.
Chúng ta không toàn hảo, nhưng được yêu thương.

bởi Leslie Koh

© 2018 Lời Sống Hằng Ngày
Sau nhiều năm cố gắng để theo kịp chương trình học, cuối cùng Angie cũng phải chuyển từ trường tiểu học cao cấp sang một trường “bình thường.”