Khi còn sống ở Oklahoma, tôi có một người bạn chuyên “săn” bão. John cẩn thận theo dõi các cơn bão thông qua kênh liên lạc vô tuyến với những người săn bão khác và với trạm khí tượng địa phương, cố gắng giữ khoảng cách an toàn trong khi quan sát đường đi huỷ diệt của bão để có thể thông báo các thay đổi đột ngột cho những người có khả năng gặp nguy hiểm.

Ngày nọ, một vòi rồng đột ngột thay đổi đường đi làm John rơi vào tình huống vô cùng nguy hiểm. May mắn thay, anh tìm được nơi trú ẩn và thoát chết.

Chuyện của John vào chiều hôm đó làm tôi nghĩ đến một con đường hủy diệt khác, đó là tội lỗi trong đời sống chúng ta. Kinh Thánh cho biết: “Nhưng mỗi người bị cám dỗ bởi chính dục vọng mình lôi cuốn và quyến dụ. Rồi khi dục vọng đã cưu mang thì sinh ra tội lỗi; tội lỗi đã trưởng thành thì sinh ra sự chết” (Gia-cơ 1:14–15).

Hai câu Kinh Thánh này mô tả một tiến trình. Điều mà lúc đầu trông có vẻ vô hại sẽ sớm vượt tầm kiểm soát và tàn phá dữ dội. Nhưng khi cám dỗ đe dọa, Chúa cũng cung ứng cho chúng ta nơi ẩn náu khỏi cơn bão đang kéo đến.

Lời Chúa nói rằng Ngài sẽ không bao giờ cám dỗ chúng ta và chúng ta phải chịu trách nhiệm về những lựa chọn của mình. Nhưng khi chúng ta bị “thử thách, Ngài sẽ mở đường cho ra khỏi, để [chúng ta] có thể chịu được” (I Cô. 10:13). Khi chúng ta đến với Ngài và cầu xin Ngài giúp đỡ trong lúc cám dỗ đến, thì Ngài ban thêm sức để chúng ta vượt qua.

Chúa Jêsus là nơi nương náu đời đời của chúng ta.
Lạy Chúa Jêsus, qua thập tự giá và ngôi mộ trống, Ngài đã đánh bại tội lỗi và sự chết! Xin giúp con sống và tăng trưởng trong sự tha thứ mà chỉ Ngài mới có thể ban cho.
Cứu Chúa của chúng ta dẹp yên cơn bão cám dỗ.


© 2018 Lời Sống Hằng Ngày