Monday, July 31, 2017

Lời Sống Hằng Ngày - Niềm Hy Vọng Nozomi

https://vietnamese-odb.org/2017/08/01/niem-hy-vong-nozomi/
Đọc Kinh Thánh suốt năm: Thi Thiên 57–59; Rô-ma 4


Nhưng chúng tôi đựng báu vật nầy trong những bình đất, để bày tỏ rằng quyền năng tối thượng nầy đến từ Đức Chúa Trời, chứ không phải từ chúng tôi. II Cô-rinh-tô 4:7

Năm 2011, một trận động đất cấp 9 đã gây nên sóng thần, làm gần 19.000 người thiệt mạng và phá hủy 230.000 căn nhà ở vùng đông bắc Tokyo. Sau đó, Dự án Nozomi, theo tiếng Nhật nghĩa là “Hy Vọng” được thành lập để trợ giúp cho người dân một khoản thu nhập vừa đủ sống, hỗ trợ xây dựng cộng đồng, bảo vệ nhân phẩm và khích lệ họ hy vọng nơi một Đức Chúa Trời luôn chu cấp.

Những phụ nữ trong dự án Nozomi đã đào bới hàng đống nhà cửa và đồ đạc đổ nát để tìm kiếm những mảnh vỡ bằng sứ rồi họ đánh bóng và xâu chuỗi lại làm đồ trang sức. Món đồ này được bán ra khắp thế giới, mang lại sinh kế cho họ đồng thời cũng góp phần chia sẻ biểu tượng đức tin của họ nơi Đấng Christ.

Vào thời Tân Ước, người ta thường cất giấu của cải quý giá trong những chiếc bình đất sét bình thường và dễ vỡ. Phao-lô mô tả báu vật phúc âm được đựng trong chiếc bình mong manh dễ vỡ là những người theo Đấng Christ, ông gọi đó là những bình đất (II Cô. 4:7). Ông ngụ ý rằng những chiếc bình đơn sơ là cuộc đời chúng ta – dù khi bị vỡ vẫn có thể bày tỏ quyền năng của Chúa trái ngược với sự bất toàn của chúng ta.

Khi Chúa ngự trong cuộc đời tan vỡ, bất toàn của chúng ta, thì người khác sẽ nhìn thấy hy vọng chữa lành bởi quyền năng của Ngài. Thật vậy, khi Chúa hàn gắn tấm lòng của chúng ta, công việc đó thường sẽ để lại những vết sẹo. Nhưng có lẽ những vết sẹo đó là những nét chạm trổ trong con người chúng ta, khiến người khác nhìn biết bản tính của Ngài.

Lạy Chúa, xin bày tỏ cho người khác thấy quyền năng của Ngài khi con chia sẻ báu vật Phúc Âm của Ngài trong cuộc đời tan vỡ nhưng đẹp đẽ của con.

Tan vỡ dẫn đến trọn vẹn.


No comments:

Post a Comment