Wednesday, August 2, 2017

Lời Sống Hằng Ngày - Bình An và Tin Cậy

https://vietnamese-odb.org/2017/08/02/loi-thu-nhan-cua-vi-giao-su/
Đọc Kinh Thánh suốt năm: Thi Thiên 63–65; Rô-ma 6


Ta để sự bình an lại cho các con. Ta ban sự bình an của Ta cho các con. Sự bình an Ta cho các con không giống như thế gian cho. Lòng các con chớ bối rối và đừng sợ hãi. Giăng 14:27

Lúc sáu tuổi, tôi được chơi tàu lượn trên không với các anh lần đầu tiên. Khi chiếc tàu lướt nhanh đến một khúc ngoặt, tôi bắt đầu hét lên: “Dừng lại ngay đi! Em muốn xuống!” Đương nhiên là chiếc tàu cứ lướt tới, và tôi đã phải “bám thật chặt,” dựa người sát vào ghế cho đến khi kết thúc.

Cuộc đời đôi lúc cũng giống như chuyến tàu lượn trên con đường gập ghềnh qua những “con dốc” đứng và những chỗ quanh quẹo gấp khúc mà chúng ta không bao giờ lường trước được. Khi khó khăn bất ngờ ập đến, Kinh Thánh nhắc chúng ta rằng cách tốt nhất là đặt lòng trông cậy nơi Chúa. Chính trong lúc hỗn loạn trước nạn ngoại xâm, tiên tri Ê-sai được Thánh Linh thần cảm đã nhận được lời hứa đầy quyền năng từ Chúa: “Người nào để tâm trí mình nương cậy nơi Chúa thì Ngài sẽ gìn giữ người trong sự bình an trọn vẹn, vì người tin cậy Ngài” (Ês. 26:3).

Khi chúng ta tìm đến Cứu Chúa, Ngài sẽ ban cho chúng ta sự bình an “vượt trên mọi sự hiểu biết” (Phil. 4:7). Tôi không quên được lời tâm sự của một phụ nữ đang tranh chiến với bệnh ung thư vú. Một buổi tối nọ, sau khi các tín hữu trong hội thánh cầu nguyện cho cô, cô chia sẻ: “Tôi không biết điều gì sẽ xảy ra, nhưng tôi biết rằng tôi sẽ ổn thôi, bởi vì Chúa đang hiện diện với chúng ta tối nay.”

Cuộc đời sẽ có những khó khăn, nhưng Cứu Chúa chúng ta, Đấng yêu thương chúng ta hơn mạng sống mình, là Đấng vĩ đại hơn tất cả.

Lạy Chúa, hôm nay xin giúp con tin cậy nơi Ngài, để sống và kết quả trong sự bình an Ngài ban.

Chúa Jêsus là sự bình an của chúng ta.


No comments:

Post a Comment