Monday, July 3, 2017

Lời Sống Hằng Ngày - Vui Mừng Vì Được Tự Do

https://vietnamese-odb.org/2017/07/04/vui-mung-vi-duoc-tu-do/
Đọc Kinh Thánh suốt năm: Gióp 28-29; Công vụ 13:1-25


Vì luật của Thánh Linh sự sống trong Đấng Christ Jêsus đã giải phóng tôi khỏi luật của tội lỗi và sự chết. Rô-ma 8:2

Sau khi bị bắt cóc, bị giữ làm con tin suốt 13 ngày và được thả ra, Olaf Wiig, phóng viên nhiếp ảnh người New Zealand, nở một nụ cười rạng rỡ và tuyên bố: “Lúc này tôi cảm thấy mình được sống hơn bao giờ hết trong đời.”

Vì những lý do khó hiểu, được trả tự do là việc đáng vui mừng hơn cả việc đang sống tự do.

Đối với những ai đang được hưởng sự tự do mỗi ngày, niềm vui của Olaf là một lời nhắc nhở rằng chúng ta dễ dàng quên mình được phước ra sao. Điều này cũng đúng về mặt thuộc linh. Những Cơ Đốc nhân lâu năm thường quên mất cảm giác của việc bị tội lỗi giam hãm là thế nào. Chúng ta có thể trở nên tự mãn và thậm chí vô ơn. Nhưng rồi Chúa đem đến một lời nhắc nhở qua lời làm chứng vui mừng của một tân tín hữu về những gì Chúa đã làm trong đời sống người đó. Nhờ đó, một lần nữa, chúng ta cảm nhận được niềm vui mà mình đã từng kinh nghiệm khi được giải phóng “khỏi luật của tội lỗi và sự chết” (Rô. 8:2).

Nếu sự tự do đã trở nên nhàm chán với bạn, hoặc nếu bạn có xu hướng tập trung vào điều bạn không thể làm, thì hãy suy xét điều này: Không những bạn không còn là nô lệ cho tội lỗi, mà bạn còn được tự do để sống thánh khiết và vui hưởng sự sống đời đời với Chúa Jêsus Christ! (6:22)

Hãy bày tỏ sự vui mừng vì được tự do trong Đấng Christ bằng cách dành thì giờ cảm tạ Chúa về những điều bạn có thể làm và được tự do để làm cho Ngài.

Bạn muốn cảm tạ Chúa về điều gì?

Sống cho Đấng Christ mang đến sự tự do thật.


No comments:

Post a Comment