Wednesday, July 19, 2017

Lời Sống Hằng Ngày - Mọi Việc Đều Có Thời Điểm

https://vietnamese-odb.org/2017/07/20/moi-viec-deu-co-thoi-diem/
Đọc Kinh Thánh suốt năm: Thi thiên 26-28; Công vụ 22


Mọi việc đều có thời điểm, mọi sự dưới bầu trời đều có định kỳ của nó. Truyền đạo 3:1

Trong chuyến bay gần đây, tôi có dịp quan sát một người mẹ và các con của cô ở vài hàng ghế trước tôi. Trong lúc một đứa bé tuổi tập đi đang chơi đùa cách khoái chí thì người mẹ nhìn vào mắt đứa con sơ sinh của mình, mỉm cười với con và âu yếm vuốt má con. Đứa bé nhìn lại với đôi mắt mở to đầy ngạc nhiên. Tôi thích thú khoảnh khắc đó và có chút cảm xúc bồi hồi, nghĩ về các con của mình khi ở tuổi đó và thời gian đã trôi nhanh.

Tuy nhiên, tôi lại nghĩ đến lời của vua Sa-lô-môn trong sách Truyền Đạo nói về “mọi sự dưới bầu trời” (c.1). Ông đề cập đến một loạt những cặp sự việc đối lập nhau, “mọi việc đều có thời điểm” (c.1): “Có kỳ sinh ra, có kỳ chết đi; có kỳ gieo trồng, có kỳ nhổ vật đã trồng” (c.2). Có lẽ trong những câu này, vua Sa-lô-môn đang tuyệt vọng với điều mà ông thấy như một chu kỳ vô nghĩa của cuộc đời. Nhưng ông cũng nhận biết vai trò của Đức Chúa Trời trong mỗi giai đoạn, rằng công việc của chúng ta là “sự ban cho của Đức Chúa Trời” (c.13) và “mọi việc Đức Chúa Trời đã làm thì còn đến đời đời” (c.14).

Chúng ta có thể nhớ lại những khoảnh khắc trong đời mình với những ước ao, giống như tôi nghĩ về các con lúc nhỏ. Dầu vậy, chúng ta biết rằng Chúa hứa ở cùng chúng ta trong mỗi giai đoạn của cuộc đời (Ês. 41:10). Chúng ta có thể nương cậy vào sự hiện diện của Chúa và bước đi trong ý muốn Ngài.

Lạy Chúa, Ngài là Đấng dẫn dắt con qua từng giai đoạn của cuộc đời, và dù con đang cười hay đang khóc, con biết Ngài ở cùng con. Xin giúp con bày tỏ tình yêu của Ngài với ai đó trong ngày hôm nay.

Chúa ban cho chúng ta những giai đoạn khác nhau của cuộc đời.


No comments:

Post a Comment