Saturday, July 22, 2017

Lời Sống Hằng Ngày - Không Ai Biết Đến?

https://vietnamese-odb.org/2017/07/23/khong-ai-biet-den/
Đọc Kinh Thánh suốt năm: Thi thiên 33-34; Công vụ 24


Ánh sáng của các con phải chiếu sáng trước mặt mọi người, để họ thấy những việc làm tốt đẹp của các con và ca ngợi Cha các con ở trên trời. Ma-thi-ơ 5:16

Nhạc kịch Hollywood cực kỳ phổ biến trong những năm 1950 và 1960, và ba nữ diễn viên đặc biệt—Audrey Hepburn, Natalie Wood và Deborah Kerr—đã khiến khán giả hồi hộp với những màn trình diễn hấp dẫn của họ. Nhưng một phần sức hút rất lớn của các nữ diễn viên này là tài ca hát tuyệt đỉnh đã làm nổi bật diễn xuất của họ. Trên thực tế, thành công của các bộ phim kinh điển phần lớn là nhờ Marni Nixon, người lồng tiếng cho từng vai diễn của các diễn viên hàng đầu đó và là người hoàn toàn không được biết đến về sự đóng góp quan trọng của cô trong một thời gian dài.

Trong thân thể Đấng Christ thường có những người trung tín hỗ trợ những người đảm nhận vai trò trước công chúng. Sứ đồ Phao-lô đã rất cần những người như vậy trong chức vụ của ông. Công việc chép thư của Tẹt-tiu đã giúp cho lời của Phao-lô được viết thành văn bản hết sức hùng hồn (Rô. 16:22). Những lời cầu nguyện âm thầm bền bỉ của Ê-pháp-ra là nền tảng thiết yếu cho Phao-lô và hội thánh đầu tiên (Côl. 4:12-13). Ly-đi đã rộng rãi mở cửa nhà đón tiếp khi vị sứ đồ mệt mỏi cần nghỉ ngơi (Công vụ 16:15). Công tác của Phao-lô không thể hoàn tất được nếu thiếu sự hỗ trợ từ những bạn bè đồng lao trong Đấng Christ (c.7-18).

Có thể không phải lúc nào chúng ta cũng đóng những vai trò xuất hiện trước công chúng, nhưng chúng ta biết rằng Chúa đẹp lòng khi chúng ta vui lòng thực hiện vai trò của mình trong kế hoạch của Ngài. Khi chúng ta “làm công việc Chúa cách dư dật luôn” (I Cô. 15:58), chúng ta sẽ tìm thấy giá trị và ý nghĩa trong sự phục vụ khi điều đó mang lại sự vinh hiển cho Chúa và đưa dắt nhiều người đến với Ngài (Mat. 5:16).

Lạy Chúa, xin giúp con sẵn sàng thực hiện vai trò mà Ngài đã định sẵn cho con.

Bí quyết của sự phục vụ đích thực là luôn luôn trung tín ở bất cứ nơi nào Chúa đặt để.


No comments:

Post a Comment