Friday, June 30, 2017

Lời Sống Hằng Ngày - Dọn Dẹp Nhà Cửa

https://vietnamese-odb.org/2017/07/01/don-dep-nha-cua/
Đọc Kinh Thánh suốt năm: Gióp 20-21; Công vụ 10:24-48


Vậy, anh em hãy từ bỏ mọi điều độc ác, xảo trá, đạo đức giả, ghen tị và mọi chuyện vu cáo. I Phi-e-rơ 2:1

Mới đây, tôi chuyển sang ở phòng khác trong căn hộ tôi thuê. Việc này lâu hơn dự kiến vì tôi không muốn chuyển đống đồ lộn xộn (to lớn) của mình sang căn phòng mới. Tôi muốn có một khởi đầu hoàn toàn mới mẻ và một chỗ ở gọn gàng. Sau nhiều giờ dọn dẹp và phân loại, ngoài cửa phòng chất đầy các túi đồ cần bỏ đi, túi đồ tặng hoặc tái chế. Dù vậy, kết thúc quá trình mệt mỏi này là một căn phòng xinh xắn và tôi rất thích sống trong căn phòng đó.

Chuyện dọn dẹp nhà cửa này đã giúp tôi có một góc nhìn tươi mới khi đọc I Phi-e-rơ 2:1: “Vậy, hãy dọn dẹp nhà cửa! Hãy quét sạch điều độc ác và giả vờ, ghen tị và chuyện gây hại.” (Bản dịch The Message) Điều thú vị là sau lời công bố đầy vui mừng về đời sống mới của tín hữu trong Đấng Christ (1:1-12) thì Phi-e-rơ thúc giục họ vứt bỏ những thói quen gây hư hoại (1:13-2:3). Nếu đời sống theo Chúa của chúng ta bị trục trặc và tình yêu của chúng ta dành cho người khác trở nên gượng ép, thì đừng để những điều đó làm chúng ta nghi ngờ sự cứu rỗi của mình. Chúng ta không thay đổi đời sống mình để được cứu, mà vì chúng ta vốn đã được cứu (1:23).

Khi tin Đấng Christ, chúng ta có một đời sống mới, nhưng những thói quen xấu không biến mất sau một đêm. Vì vậy, mỗi ngày chúng ta cần “dọn dep nhà cửa”, vứt bỏ mọi thứ ngăn cản chúng ta thật lòng yêu thương người khác (1:22) và tăng trưởng (2:2). Để rồi, trong không gian tươi mới và sạch sẽ đó, chúng ta có thể trải nghiệm sự kỳ diệu của việc được dựng nên mới (c. 5) bằng quyền năng và sự sống của Đấng Christ.

Lạy Cha Thiên Thượng, cảm ơn Cha vì qua Cứu Chúa Jêsus, Ngài đang dựng nên trong con một đời sống mới. Cầu xin Chúa thanh tẩy và đổi mới chúng con từng ngày.

Mỗi ngày chúng ta có thể loại bỏ những thói quen gây hư hoại và kinh nghiệm đời sống mới trong Chúa Jêsus.


No comments:

Post a Comment