Wednesday, March 22, 2017

Lời Sống Hằng Ngày - Được An Ủi

Đọc: Ê-sai 66:12-16 | Đọc Kinh Thánh suốt năm: Giô-suê 13-15; Lu-ca 1:57-80

Ta sẽ an ủi các con như người mẹ an ủi con mình. (Ê-sai 66:13)

Bạn tôi tin cậy cho tôi đặc ân bế đứa con gái 4 ngày tuổi quý giá của cô ấy. Không lâu sau khi tôi bế cháu trong vòng tay, cháu bắt đầu quấy khóc. Tôi ôm cháu chặt hơn, má tôi áp sát đầu cháu và bắt đầu lắc lư và ngân nga giai điệu êm dịu để dỗ cháu. Dù cố gắng hết sức thì kinh nghiệm mười lăm năm làm mẹ của tôi cũng không thể làm cháu ngưng khóc. Cháu ngày càng khó chịu cho đến khi tôi trao cháu lại trong vòng tay trìu mến của mẹ. Cháu cảm thấy bình yên ngay lập tức; tiếng khóc lặng dần và thân hình bé nhỏ của cháu thoải mái khi được đặt trong vòng tay an toàn mà cháu tin tưởng. Bạn tôi biết nên bế con thế nào và biết cách vỗ về để dỗ dành cháu.

Đức Chúa Trời bày tỏ sự an ủi với con cái Ngài như người mẹ: nhẹ nhàng, đáng tin cậy và cố gắng để trấn an đứa bé. Khi chúng ta mệt mỏi hay buồn bã, Chúa trìu mến ẵm bồng chúng ta trong vòng tay Ngài. Là Đấng Tạo Hóa và là Cha, Ngài biết chúng ta rất rõ. “Người nào để tâm trí mình nương cậy nơi Chúa, thì Ngài sẽ gìn giữ người trong sự bình an trọn vẹn” (Ê-sai 26:3).

Khi những hoạn nạn của thế giới này làm tấm lòng chúng ta trĩu nặng, thì chúng ta có thể tìm thấy sự an ủi khi biết rằng Chúa đang bảo vệ và chiến đấu cho chúng ta là con cái Ngài như một người mẹ yêu thương.

Lạy Chúa, xin giúp con tìm sự an ủi nơi Ngài trong những lúc đau buồn.

Sự an ủi của Chúa xoa dịu chúng ta cách trọn vẹn.


© 2017 Lời Sống Hằng Ngày

No comments:

Post a Comment