Sunday, March 5, 2017

Lời Sống Hằng Ngày - Tình Yêu Hoàn Hảo

Đọc: I Cô-rinh-tô 13:4-8 | Đọc Kinh Thánh suốt năm: Phục truyền 1-2; Mác 10:1-31

Tình yêu thương hay dung thứ mọi sự, tin mọi sự, hi vọng mọi sự, chịu đựng mọi sự. Tình yêu thương không bao giờ suy tàn. (I Cô-rinh-tô 13:7-8)

Giọng cô run run khi chia sẻ những nan đề cô gặp với con gái mình. Lo lắng về những người bạn đáng nghi của đứa con gái tuổi thiếu niên, người mẹ lo âu này tịch thu điện thoại di động của con gái và kèm kẹp cô bé mọi nơi. Mối quan hệ của họ dường như ngày càng tệ hơn.

Khi tôi nói chuyện với đứa con gái, tôi thấy cô bé rất yêu mẹ mình nhưng lại đang cảm thấy nghẹt thở bởi kiểu tình yêu bao bọc của mẹ. Cô bé muốn được tự do.

Là con người bất toàn, chúng ta thảy đều tranh chiến trong những mối quan hệ của mình. Dù là cha mẹ hay con cái, độc thân hay đã kết hôn, chúng ta đều cố gắng bày tỏ tình yêu cách đúng đắn, nói và làm điều đúng vào đúng thời điểm. Chúng ta tăng trưởng trong tình yêu thương cả cuộc đời.

Trong I Cô-rinh-tô 13, sứ đồ Phao-lô cho thấy tình yêu hoàn hảo là thế nào. Tiêu chuẩn của ông nghe thật tuyệt vời, nhưng áp dụng vào thực tiễn chắc chắn có thể gây nản lòng. Thật vui khi chúng ta có Chúa Jêsus là tấm gương cho mình. Khi Chúa tiếp xúc với những người có những nhu cầu và nan đề khác nhau, Ngài bày tỏ cho chúng ta thấy tình yêu hoàn hảo là thế nào bằng hành động. Khi chúng ta bước với Chúa, ở trong tình yêu Ngài và dầm thấm trong Lời Ngài, chúng ta sẽ ngày càng giống như Chúa hơn. Chúng ta vẫn sẽ lầm lỗi, nhưng Ngài có thể cứu chuộc và khiến điều tốt đẹp đến trong mọi hoàn cảnh, vì tình yêu của Chúa “luôn dung thứ” và “không bao giờ suy tàn” (c.7-8).

Lạy Chúa, dù chúng con có những mục đích tốt, nhưng chúng con thường làm tổn thương nhau trong nhiều cách. Cảm ơn Ngài đã trở thành hình mẫu chỉ dẫn cho chúng con biết cách để sống và yêu thương.

Để bày tỏ tình yêu của Ngài, Chúa Jêsus đã chết vì chúng ta; để bày tỏ tình yêu của mình, chúng ta sống cho Ngài.


© 2017 Lời Sống Hằng Ngày

No comments:

Post a Comment