Thursday, March 30, 2017

Lời Sống Hằng Ngày - Lời Mời Vĩ Đại

Đọc: Ê-sai 55:1-7 | Đọc Kinh Thánh suốt năm: Các quan xét 11-12; Lu-ca 6:1-26

Hỡi tất cả những ai đang khát, hãy đến nguồn nước! Người nào không có tiền bạc, hãy đến mua mà ăn! Ê-sai 55:1

Suốt tuần lễ gần đây, tôi nhận nhiều lời mời qua thư. Những lời mời tham dự các hội thảo “miễn phí” về nghỉ hưu, bất động sản và bảo hiểm nhân thọ ngay lập tức bị quăng đi. Nhưng lời mời đến dự buổi họp mặt vinh danh một người bạn lâu năm khiến tôi trả lời ngay “Vâng, tôi nhận lời”. Lời mời + Ước muốn = Chấp nhận.

Ê-sai 55:1 là một trong những lời mời tuyệt vời nhất trong Kinh Thánh. Chúa nói với dân sự Ngài, những người đang ở trong hoàn cảnh khó khăn: “Hỡi tất cả những ai đang khát, Hãy đến nguồn nước! Người nào không có tiền bạc, Hãy đến mua mà ăn! Hãy đến mua rượu và sữa mà không cần tiền, không đòi giá.” Đây là lời mời gọi lạ thường của Chúa để ban sự nuôi dưỡng bề trong, sự thỏa mãn thuộc linh sâu sắc và sự sống vĩnh cửu (c.2-3).

Lời mời của Chúa Jêsus được lặp lại ở chương cuối của Kinh Thánh: “Thánh Linh và Cô Dâu cùng nói: “Hãy đến!” Người nào nghe cũng hãy nói: “Hãy đến!” Ai khát, hãy đến! Người nào muốn, hãy đến nhận nước sự sống miễn phí.” (Khải. 22:17)

Chúng ta thường nghĩ rằng sự sống đời đời sẽ bắt đầu khi chúng ta chết. Thật sự thì sự sống đời đời bắt đầu từ khi chúng ta tiếp nhận Chúa Jêsus Christ làm Cứu Chúa của mình.

Lời mời tìm thấy sự sống đời đời nơi Đức Chúa Trời là lời mời tuyệt vời nhất! Lời mời + Ước muốn = Chấp nhận.

Lạy Chúa Jêsus, con cảm ơn Ngài về lời hứa thương xót, tha thứ và ban sự sống đời đời của Ngài. Con nhận biết những thất bại của mình và tiếp nhận Ngài làm Cứu Chúa của con hôm nay.

Khi chúng ta chấp nhận lời mời của Chúa Jêsus để bước theo Ngài, cuộc đời chúng ta sẽ thay đổi hoàn toàn.


© 2017 Lời Sống Hằng Ngày

No comments:

Post a Comment