Tuesday, March 14, 2017

Lời Sống Hằng Ngày - Di Sản Tốt Đẹp

Đọc: II Ti-mô-thê 1:1-5 | Đọc Kinh Thánh suốt năm: Phục truyền 26-27; Mác 14:27-53

Ta cũng nhớ đến đức tin chân thành của con, là đức tin trước đã sống trong Lô-ít, bà ngoại con, và trong Ơ-nít, mẹ con. (II Ti-mô-thê 1:5)

Ông bà nội của tôi không có nhiều tiền, nhưng họ đã xoay xở để khiến ngày Giáng Sinh trở nên đáng nhớ đối với tôi và những anh chị em họ của tôi. Thức ăn, niềm vui và tình thương luôn tràn ngập. Và từ khi còn nhỏ chúng tôi biết rằng chính Chúa đã giúp cho chúng tôi có được những kỷ niệm đó.

Chúng tôi cũng muốn để lại di sản như vậy cho con cháu mình. Tháng Mười Hai vừa rồi, khi tập trung lại để dự Giáng Sinh với gia đình, chúng tôi nhận ra truyền thống tuyệt vời này đã bắt đầu từ ông bà của mình. Họ không thể để lại cho chúng tôi tài sản thừa kế, nhưng họ cẩn thận để gieo trồng hạt giống yêu thương, tôn kính và đức tin để chúng tôi, những đứa cháu của họ có thể noi theo.

Trong Kinh Thánh, chúng ta đọc về bà ngoại Lô-ít và mẹ Ơ-nít, là người đã ảnh hưởng đến đức tin chân thành của Ti-mô-thê (II Tim. 1:5). Ảnh hưởng của họ đã chuẩn bị cho chàng thanh niên này để chia sẻ Phúc Âm với nhiều người khác.

Chúng ta có thể chuẩn bị di sản thuộc linh cho những người mà chúng ta có thể ảnh hưởng đến cuộc đời họ khi sống trong mối tương giao gần gũi với Chúa. Bằng những cách thực tiễn, chúng ta khiến tình yêu của Chúa trở nên thực tế với người khác khi chúng ta hết lòng quan tâm đến họ, chú ý đến điều họ suy nghĩ và làm và chia sẻ cuộc sống với họ. Chúng ta cũng có thể mời họ dự phần trong những ngày lễ đặc biệt. Khi cuộc đời phản chiếu tình yêu của Chúa, chúng ta sẽ để lại di sản lâu bền cho người khác.

Lạy Cha, nguyện con sẽ để lại di sản thuộc linh tốt đẹp cho gia đình mình khi Ngài sử dụng con để bày tỏ tình yêu vĩnh cửu của Ngài.

Nếu ai đó để lại cho bạn di sản tin kính, hãy đầu tư vào người khác.


© 2017 Lời Sống Hằng Ngày

No comments:

Post a Comment