Friday, March 10, 2017

Lời Sống Hằng Ngày - Cấp Cứu!

Đọc: Thi Thiên 86:1-13 | Đọc Kinh Thánh suốt năm: Phục truyền 14-16; Mác 12:28-44

Trong ngày gian truân, con sẽ kêu cầu cùng Chúa, vì Chúa nhậm lời con. (Thi Thiên 86:7)

Tín hiệu cấp cứu quốc tế “Mayday”(Cấp cứu) luôn được lặp lại 3 lần liên tiếp – “Mayday – Mayday – Mayday” – để tình huống sẽ được hiểu rõ là tình trạng khẩn cấp đe dọa đến tính mạng. Từ này được Frederick Stanley Mockford, viên chức radio cao cấp tạo ra vào năm 1923 tại Sân bay Croydon, nước Anh. Lúc bấy giờ, sân bay mà ngày nay đã bị đóng cửa có nhiều chuyến bay đến và đi từ sân bay Le Bourget ở nước Pháp. Theo Viện Bảo Tàng Hàng Hải Quốc Gia, Mockfork đặt ra từ Mayday (“Cấp cứu”) từ chữ m’aidez trong tiếng Pháp, nghĩa là “cứu tôi với”.

Trong suốt cuộc đời của Vua Đa-vít, ông đã đối diện với những nguy cấp dường như không có lối thoát. Tuy vậy, chúng ta đọc trong Thi Thiên 86 rằng suốt những giờ phút đen tối, lòng tin của Đa-vít vẫn đặt trọn nơi Chúa. “Lạy Đức Giê-hô-va, xin lắng tai nghe lời cầu nguyện của con, Xin để ý đến tiếng nài xin của con. Trong ngày gian truân, con sẽ kêu cầu cùng Chúa, vì Chúa nhậm lời con” (c.6-7).

Đa-vít cũng nhìn vượt trên mối nguy hiểm tức thời bằng cách kêu cầu Chúa dẫn bước ông. “Lạy Đức Giê-hô-va, xin dạy con đường lối của Chúa, thì con sẽ đi theo chân lý của Ngài; Xin khiến lòng con kính sợ danh Ngài” (c.11). Khi khủng hoảng qua đi, ông vẫn muốn tiếp tục bước đi với Chúa.

Những hoàn cảnh khó khăn nhất có thể trở thành con đường dẫn đến mối quan hệ sâu sắc hơn với Chúa. Điều này bắt đầu khi chúng ta kêu cầu Ngài giúp đỡ trong lúc hoạn nạn, và cũng dẫn dắt chúng ta đi trong đường lối Ngài mỗi ngày.

Lạy Chúa, như khi chúng con kêu cầu Ngài giúp đỡ, xin giúp chúng con cứ đồng bước với Ngài khi khủng hoảng qua đi.

Chúa nghe lời kêu xin giúp đỡ của chúng ta và dẫn chúng ta đi trong đường Ngài.


© 2017 Lời Sống Hằng Ngày

No comments:

Post a Comment