Friday, February 3, 2017

Lời Sống Hằng Ngày - Trong Mọi Hoàn Cảnh

Đọc: Sáng thế ký 16:1-13 | Đọc Kinh Thánh suốt năm: Xuất Ê-díp-tô ký 34-35; Ma-thi-ơ 22:23-46

Hãy cảm tạ Chúa trong mọi hoàn cảnh, vì đó là ý muốn của Đức Chúa Trời đối với anh em trong Đấng Christ Jêsus. 1 Tê-sa-lô-ni-ca 5:18

Sống ở vùng ngoại ô, chúng tôi hay than phiền về tình trạng mất điện thường xuyên. Có khi một tuần mất điện ba lần và mỗi lần kéo dài có lúc đến 24 tiếng, kéo cả khu dân cư chìm trong bóng tối. Điều này đặc biệt khó chịu khi chúng tôi không thể sử dụng những thiết bị điện gia dụng cơ bản.

Một người tín đồ hàng xóm của tôi thường hỏi: “Đây có phải là điều chúng ta cũng cần cảm tạ Chúa không?” Cô ấy liên tưởng đến 1 Tê-sa-lô-ni-ca 5:18: “Hãy cảm tạ Chúa trong mọi hoàn cảnh, vì đó là ý muốn của Đức Chúa Trời đối với anh em trong Đấng Christ Jêsus.” Chúng tôi luôn nói: “Dĩ nhiên là cần! Chúng ta cảm tạ Chúa trong mọi điều.” Nhưng cách nói miễn cưỡng mâu thuẫn với sự cằn nhằn của chúng tôi mỗi khi bị cúp điện.

Tuy nhiên, một ngày nọ, niềm tin rằng chúng tôi cần cảm tạ Chúa trong mọi hoàn cảnh đã mang một ý nghĩa mới. Khi đi làm về, tôi thấy hàng xóm của tôi vừa run vừa khóc: “Cảm ơn Chúa cho mất điện, nếu không nhà tôi đã cháy rụi, tôi và cả nhà tôi đã chết cháy hết rồi!”

Một chiếc xe rác đã đâm vào cây cột điện ngay trước cửa nhà cô, kéo dây điện cao thế xuống ngay trước mấy căn nhà. Nếu lúc đó có điện thì thương vong là điều không thể tránh khỏi.

Khó khăn chúng ta gặp phải có thể làm chúng ta thấy khó nói: “Con cảm ơn Chúa!” Chúng ta có thể cảm tạ Chúa, Đấng nhìn thấy cơ hội trong mọi hoàn cảnh để chúng ta tin cậy Ngài – dù chúng ta có thấy được mục đích của Ngài hay không.


Cha ôi, chúng con thường tôn kính Ngài bằng lời nói, nhưng hành động của chúng con lại cho thấy lòng chúng con không tin cậy Ngài. Xin giúp chúng con nhìn thấy Ngài hành động trong mọi hoàn cảnh, dẫu khó khăn đến đâu.

Nhờ ân điển của Chúa, chúng ta có thể cảm tạ Ngài trong mọi sự.


© 2017 Lời Sống Hằng Ngày

No comments:

Post a Comment