Tuesday, February 14, 2017

Lời Sống Hằng Ngày - Tình Yêu Được Tỏ Bày

Đọc: I Giăng 4:9-16 | Đọc Kinh Thánh suốt năm: Lê-vi ký 15-16; Ma-thi-ơ 27:1-26

Tình yêu thương của Đức Chúa Trời đối với chúng ta đã được bày tỏ trong điều nầy: Đức Chúa Trời đã sai Con Một của Ngài đến trần gian để chúng ta nhờ Con ấy mà được sống. (I Giăng 4:9)

Khi thấy một loạt những biển hiệu màu hồng có dòng chữ “Anh yêu em” xuất hiện tại thị trấn Welland, Ontario, phóng viên Maryanne Firth đã quyết định đi tìm hiểu. Cuộc tìm kiếm của cô không đi đến đâu. Nhiều tuần sau đó, những biển hiệu mới lại xuất hiện với dòng chữ ghi tên một công viên địa phương cùng ngày giờ trên đó.

Cùng với những người dân địa phương hiếu kỳ, Firth đến công viên đúng theo giờ ghi trên đó. Tại đó, cô gặp một chàng trai mặc bộ đồ vest, người này đã khéo léo che đi khuôn mặt của mình. Thử tưởng tượng cô ấy đã ngạc nhiên thế nào khi chàng trai trao cho cô một bó hoa và cầu hôn cô! Chàng trai bí ẩn ấy là Ryan St. Denis – bạn trai của cô. Cô đã vui vẻ nhận lời cầu hôn.

Cách bày tỏ tình yêu của Denis với vị hôn thê của mình có vẻ hơi thái quá, nhưng cách Chúa bày tỏ tình yêu của Ngài đối với chúng ta thì vô cùng cao cả! “Tình yêu thương của Đức Chúa Trời đối với chúng ta đã được bày tỏ trong điều nầy: Đức Chúa Trời đã sai Con Một của Ngài đến trần gian để chúng ta nhờ Con ấy mà được sống” (1 Giăng 4:9).

Chúa Jêsus không chỉ đơn thuần là bằng chứng của tình yêu, như đóa hoa hồng mà một người trao cho người kia. Ngài là thần nhân, Đấng sẵn lòng từ bỏ sự sống mình để bất cứ ai tin nhận Ngài đều có được mối liên hệ giao ước đời đời với Đức Chúa Trời. Không điều gì có thể phân rẽ một Cơ Đốc nhân với “tình yêu thương của Đức Chúa Trời trong Đấng Christ Jêsus, Chúa chúng ta” (Rô-ma 8:39).


Lạy Chúa, cảm ơn Ngài đã bày tỏ tình yêu của Ngài đối với con theo cách vĩ đại nhất. Xin giúp cuộc đời con bày tỏ tình yêu của con dành cho Ngài.

Chúng ta biết Đức Chúa Trời yêu mình dường bao vì Ngài sai Con Ngài đến cứu chuộc chúng ta.


© 2017 Lời Sống Hằng Ngày

No comments:

Post a Comment