Tuesday, January 31, 2017

Lời Sống Hằng Ngày - Ngài Luôn Chăm Sóc



 Đọc: Thi Thiên 32:1-11 | Đọc Kinh Thánh suốt năm: Xuất Ê-díp-tô ký 27-28; Ma-thi-ơ 21:1–22

Ta sẽ dạy dỗ con, chỉ cho con nẻo đường phải đi; mắt Ta sẽ dõi theo mà khuyên dạy con. (Thi Thiên 32:8)

Ngày con gái út của tôi bay từ Munich đến Barcelona, tôi vào một trang web theo dõi chuyến bay mà tôi yêu thích để xem con tôi đang đi đến đâu. Sau khi nhập số hiệu chuyến bay của cháu, màn hình máy tính của tôi hiển thị rằng chuyến bay của cháu đã băng qua Úc và đang vòng qua phía bắc của Ý. Từ đó, máy bay sẽ bay qua Địa Trung Hải, vùng Riviera miền Nam nước Pháp qua Tây Ban Nha, và dự kiến sẽ đến đúng giờ. Có vẻ như điều duy nhất tôi không biết đó là các tiếp viên đang cho hành khách ăn trưa với món gì!

Tại sao tôi lại quan tâm con gái tôi đang ở đâu và tình hình ra sao? Bởi vì tôi yêu con, tôi quan tâm đến chuyện con tôi là người như thế nào, đang làm gì và đang ở giai đoạn nào của cuộc sống.

Trong Thi Thiên 32, Đa-vít ca ngợi sự diệu kỳ trong ơn tha thứ, hướng dẫn và quan tâm chúng ta của Đức Chúa Trời. Khác với người cha thông thường, Đức Chúa Trời biết mọi chi tiết của cuộc sống và những nhu cầu sâu kín nhất trong lòng chúng ta. Lời hứa của Chúa dành cho chúng ta là “Ta sẽ dạy dỗ con, chỉ cho con nẻo đường phải đi; mắt Ta sẽ dõi theo mà khuyên dạy con” (c.8).

Dù hoàn cảnh hôm nay ra sao, thì chúng ta vẫn có thể dựa nương nơi sự hiện diện và chăm sóc của Chúa vì “người nào tin cậy Đức Giê-hô-va thì sự nhân từ bao phủ người ấy” (c.10).


Lạy Cha Thiên Thượng, cảm ơn Ngài vì ngày hôm nay, Ngài dõi theo con bằng tình yêu và dẫn con đi theo lối Ngài.

Chúng ta không bao giờ vượt ra khỏi tầm mắt và sự quan tâm trìu mến của Chúa.


© 2017 Lời Sống Hằng Ngày

No comments:

Post a Comment