Khi Ashley Liew, vận động viên điền kinh người Singapore thấy mình đang là người dẫn đầu trong cuộc đua ma-ra-tông của Thế Vận Hội Đông Nam Á, anh biết có gì đó không đúng. Anh nhanh chóng nhận ra rằng những vận động viên chạy tốp đầu đã rẽ sai hướng và bây giờ đang tụt lại phía sau. Ashley có thể lợi dụng sai lầm của họ, nhưng tinh thần thể thao mạnh mẽ nói với anh rằng đó không phải là chiến thắng thực sự. Anh muốn thắng vì chạy nhanh hơn, chứ không phải vì những người chạy trước mắc sai lầm. Làm theo sự thúc giục trong lòng, anh đã chạy chậm lại để cho họ bắt kịp.

Cuối cùng, Ashley thua cuộc và vụt mất huy chương. Nhưng anh đã thắng được trái tim của người dân nước mình và anh đã nhận được giải thưởng quốc tế cho hành động trung thực đó. Điều đó đã nói lên niềm tin của anh khi là một Cơ Đốc nhân và khiến một số người hỏi: “Điều gì khiến anh làm như vậy?”

Hành động của Ashley thách thức tôi chia sẻ niềm tin qua việc làm của mình. Những hành động nhỏ như quan tâm, nhân từ hay tha thứ có thể làm vinh danh Chúa. Như Phao-lô nói: Hãy “tỏ ra trung thực, nghiêm trang khi dạy dỗ, lời nói phải đúng đắn, không ai chỉ trích được” (Tít 2:7-8).

Những hành động tích cực của chúng ta đối với người khác bày tỏ cho thế giới biết rằng chúng ta có thể sống khác biệt là nhờ vào sự hành động của Đức Thánh Linh trong chúng ta. Ngài sẽ ban ân điển để chúng ta từ chối những hành động không tin kính và những đam mê sai lạc, để sống cuộc đời ngay thẳng, qua đó hướng người khác đến với Chúa (c.11-12).
Lạy Cha Thiên Thượng, nguyện cách sống của chúng con hôm nay sẽ khiến người khác thắc mắc lý do chúng con sống khác biệt. Xin cho chúng con đi theo sự dẫn dắt của Thánh Linh Ngài khi giải thích cho họ về niềm hy vọng trong chúng con.
Hãy sống để người khác muốn biết về Chúa Jêsus.

bởi Leslie Koh

© 2018 Lời Sống Hằng Ngày
Khi Ashley Liew, vận động viên điền kinh người Singapore thấy mình đang là người dẫn đầu trong cuộc đua ma-ra-tông của Thế Vận Hội Đông Nam Á, anh biết có gì đó không đúng.